Chủ Nhật, 5 tháng 3, 2023

Cách trang trí nội thất phòng ngủ Bắc Âu đẹp hiện đại

Với xu hướng thiết kế phòng ngủ với phong cách Bắc Âu mới nhất cho năm 2023, căn phòng của bạn trở nên tinh tế và sang trọng hơn với nét đẹp vô cùng độc đáo. Sau đây là 4 bước để thực hiện hóa điều ấy cho chính phòng ngủ của bạn.

Bước 1: Sơn màu tường tông sáng trung tính

Màu trung tính sẽ là lựa chọn hoàn hảo đối với thiết kế theo phong cách Bắc Âu. Đây đều là những gam màu lạnh như xám, nâu, trắng giúp phòng của bạn trở nên sáng sủa, sang trọng và lịch sự.

Bên cạnh đó, những tông màu trung tính còn giúp tạo được không gian có chiều sâu và tạo cảm giác ấm áp mỗi khi tiếp xúc.

trang trí nội thất phòng ngủ Bắc Âu

Bước 2: Ưu tiên nội thất gỗ

Một trong những lưu ý khi chọn phong cách Bắc Âu hiện đại đó là nội thất nên được ưu tiên chất liệu gỗ. Đây là vật liệu chủ đạo, đặc trưng thường xuất hiện phổ biến trong mọi thiết kế mang đậm phong cách Scandinavian (Bắc Âu).

Ngoài ra, gỗ còn là vật liệu có khả năng thích ứng cao với nhiệt độ ngoài trời, giúp căn phòng của bạn trở nên ấm áp và mát mẻ quanh năm, đem lại những giấc ngủ ngon cùng sự thư giãn tuyệt đối. Một ưu điểm khác của nội thất gỗ đó là rất dễ vệ sinh và bảo dưỡng.

Do đó, khi sử dụng nội thất gỗ, công việc dọn dẹp của bạn trở nên đơn giản hơn, tiết kiệm thời gian và công sức.

Ưu tiên nội thất gỗ

Bước 3: Thêm thảm sàn

Thảm là một vật dụng trang trí không thể thiếu được trong phong cách Bắc Âu. Thảm sàn không chỉ giúp tạo điểm nhấn cho không gian nội thất, mà còn tạo nên cảm giác ấm áp cho ngôi nhà, đồng thời bảo vệ bề mặt sàn tránh khỏi những tác động vật lý, gây ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ.

Với phong cách Bắc Âu, bạn có thể tận dụng những tấm thảm với họa tiết hoa văn phù hợp để phòng ngủ của mình thêm ấm cúng và xinh đẹp hơn. Thị trường hiện nay cũng có rất nhiều loại thảm sàn, đa dạng từ chất lượng, mẫu mã cho đến chất liệu. Bạn có thể tùy chọn theo sở thích và phù hợp với thiết kế phòng ngủ sẵn có của mình.

Bước 4: Lựa chọn sàn gỗ mang tông Bắc Âu đặc trưng

Bước cuối cùng để hoàn thiện phòng ngủ phong cách Bắc Âu của bạn đó là lựa chọn sàn gỗ. Ngày nay, xu hướng sử dụng sàn gỗ công nghiệp cho phong cách Bắc Âu trong việc thiết kế phòng ngủ đang được thịnh hành vì nhiều ưu điểm vượt trội.

  • Lợi thế thứ nhất là sàn gỗ công nghiệp sở hữu đa dạng về màu sắc, đặc biệt là bảng màu của phong cách Bắc Âu, giúp công việc phối màu trở nên dễ dàng hơn.
  • Lợi thế thứ hai là tuổi thọ của sàn gỗ công nghiệp có thể lên đền hơn một chục năm
  • Sàn gỗ công nghiệp còn có khả năng điều hòa nhiệt độ phòng theo mùa: hè mát, đông ấm.

Thông thường, nhiều người sẽ lựa chọn sàn gỗ ở tiêu chí màu sắc trước, sau đó mới tới khả năng chống nước, trầy xước hay giá cả. Nhưng ở phong cách này, bảng màu của chúng đều là những tông trung tính, rất dễ phối hợp với bất kỳ không gian nào.

Lựa chọn sàn gỗ mang tông Bắc Âu đặc trưng

Bên trên là 4 bước cơ bản để làm mới phòng ngủ với phong cách Bắc Âu tại nhà của bạn. Tuy nhiên, để hoàn thiện phòng ngủ thiết kế phong cách Bắc Âu thỏa mãn cả phần nhìn và độ bền, bạn cần lựa chọn thương hiệu uy tín, chất lượng cao. Sàn gỗ công nghiệp An Cường sẽ là gợi ý tốt nhất dành cho bạn.

An Cường hiện nay sở hữu hơn 100 mã ván sàn đa dạng từ vân gỗ, vân đá, vân xương cá,… Ngoài ra, thương hiệu này cũng đã áp dụng nhiều kỹ thuật hiện đại trong đó kỹ thuật vát cạnh V-Groove để đảm bảo sự chắc chắn và hạn chế cong vênh. Qua những lợi ích trên, bạn hãy liên hệ ngay với An Cường để sở hữu loại sàn gỗ tốt nhất cho phòng ngủ phong cách Bắc Âu của mình nhé.