Chủ Nhật, 5 tháng 3, 2023

Phong cách thiết kế nội thất nhà ở hiện đại tiện nghi

Phong cách Indochine trong nhà ở là một trong những phong cách được thịnh thành và yêu thích vì những thiết kế mang đậm nét Đông Dương và Pháp. Để sở thực hiện hóa phong cách này cho nhà ở, bạn hãy cùng tìm hiểu 4 lưu ý khi sau đây nhé!

Cách sở hữu căn nhà mang phong cách Indochine

– Lựa chọn tông màu: vàng nhạt, vàng kem, trắng

Phong cách Indochine là phong cách được bắt nguồn từ Emest Hébrard – kiến trúc sư nổi tiếng người Pháp thế kỷ 20. Sức hút của lối kiến trúc này được kết hợp bởi vẻ đẹp hiện đại của phương Tây (Pháp) và cổ điển của phương Đông, tạo nên một tổng thể giao thoa giữa hai nền văn hóa. Qua đó, những tông màu vàng nhạt, vàng kem, và trắng sẽ là đại diện hoàn hảo cho cả Pháp và Đông Dương.

Phong cách thiết kế nội thất nhà ở

Màu vàng nhạt là tông màu lý tưởng với phong cách thiết kế tươi tắn và cổ điển trong nội thất. Gam màu nóng này được nhà thiết kế gợi ý sử dụng cho phòng ngủ, khu vực bếp, và phòng đọc sách. Tông màu này sẽ mang lại cảm giác thoải mái và thư giãn cũng như sự ấm cúng. 

Bên cạnh màu vàng nhạt, vàng kem cũng là lựa chọn lý tưởng để kết hợp trong phong cách Indochine. Vì màu vàng nhạt mang sắc thái nhẹ nhàng, vàng kem sẽ tô điểm và làm nổi phần thiết kế cho căn nhà của bạn. Một gợi ý nhỏ khi sử dụng gam màu này đó là nên sử dụng những vật trang trí nhỏ xinh xắn như lọ hoa, giá sách,… để giúp không gian trở nên hài hòa.

Nhắc đến Indochine, không thể không kể đến việc lựa chọn gam màu đơn giản và cổ điển – màu trắng. Trắng là gam màu trung tính, phù hợp với mẫu thiết kế tối giản và sang trọng. Chúng mang đến một vẻ đẹp không những thanh lịch, thanh thoát mà còn rất sáng sủa.

– Thêm họa tiết đặc trưng

Ngoài màu sắc, họa tiết đặc trưng cũng được chú trọng trong phong cách Indochine. Những họa tiết đặc trưng phổ biến được nhiều người sử dụng đó là:

  • Đầu tiên là họa tiết hoa, những loại hoa được ưu tiên sử dụng gồm hoa tùng, cúc, hồng, đào,… Chúng là những loại hoa mang vẻ đẹp dịu dàng, thanh thoát nhưng cũng rất hoài cổ.
  • Họa tiết động vật được dùng cho Indochine gồm hổ, phượng, rồng,… Đó là những loại động vật châu Á mang vẻ độc đáo và ấn tượng.
  • Cuối cùng, họa tiết tĩnh vật gồm bình hoa, tranh sơn dầu,… Chúng giúp căn nội thất của bạn trở nên gần gũi và ấm áp.
họa tiết đặc trưng của phong cách Đông Dương

– Lựa chọn đồ trang trí

Khác với những phong cách thiết kế khác, đồ trang trí của Indochine là sự giao hòa giữa văn hóa phương Tây và phương Đông.

Do đó, những đồ vật đậm chất văn hóa phương Đông như gốm sứ, bàn ghế thủ công mỹ nghệ,… và đồ phương Tây như đèn chùm pha lê, quạt trần… sẽ là món đồ để trang trí lý tưởng nhất cho căn nhà của bạn.

– Ưu tiên chất liệu gỗ

Phong cách Indochine rất ưa chuộng vật liệu gỗ, đây là một lựa chọn sẽ giúp bạn thể hiện lối kiến trúc này một cách dễ dàng.

Nét cổ điển của Đông Dương sẽ được gỗ thổi hồn vào tư duy thiết kế hiện đại của Pháp, mang lại vẻ đẹp đặc trưng của Indochine.

Tuy nhiên, bạn cần phải lưu ý chọn những tông màu gỗ sậm với những đường vân bắt mắt để tạo cảm giác mộc mạc nhất có thể.

Điều này sẽ giúp cho không gian được cân bằng giữa sắc ấm ấp giữa những họa tiết và tông màu sáng đã được nêu ở phần trên.

Phong cách Indochine rất ưa chuộng vật liệu gỗ

Trên thị trường hiện nay, bạn sẽ không khó tìm mua được những loại gỗ công nghiệp về gia công nội thất. Nhưng để làm toát lên được sự sang trọng của phong cách Đông Dương, thì bạn nên chọn gỗ chất lượng đến từ thương hiệu uy tín như An Cường.

Gỗ công nghiệp An Cường được sản xuất theo tiêu chuẩn Châu Âu cùng hệ thống máy móc hiện đại, tạo nên những sản phẩm vô cùng chất lượng. Vật liệu An Cường có độ bền cao, cốt gỗ chắc chắn, có khả năng chống ẩm, chống mối mọt, chống trầy xước và thích hợp với khí hậu nhiệt đới của Việt Nam. Bên cạnh đó, sự đa dạng về chủng loại và mẫu mã vân gỗ sẽ giúp những thiết kế của bạn trở nên phong phú và không bị giới hạn về màu sắc.

Hãy cùng với gỗ An Cường tạo nên một không gian sống đậm chất Indochine mà bạn mong muốn nhé.